0977.768.667katocranes2405@gmail.com

Palang sungdo hàn quốc sử dụng và bảo dưỡng

Cách sử dụng palang sungdo hàn quốc và các hãng palang xuất sứ hàn quốc như thế nào để đảm bảo palang hoạt động tin cậy, đảm an toàn lao động cũng như tuổi thọ của thiết bị.

Palang sungdo hàn quốc cũng giống các hãng palang khác khi có cấu tạo phần cơ khí gồm có hai cơ cấu chính.

Phần 1: cơ cấu nâng hạ

Cơ cấu nâng hạ có cấu tạo gồm các bộ phận chính động cơ nâng hạ, hộp giảm tốc, phanh nâng hạ, tang cáp, trục tang, ống nối, puly móc cẩu...

  • Động cơ nâng hạ được tính toán công suất phù hợp với tải trọng nâng hạ về cả tốc độ và moment khởi động, động cơ được bảo vệ bởi bộ hạn chế tải trọng...
  • Các lỗi thường gặp dễ gây cháy động cơ
  • Nguồn động lực cấp cho động cơ bị mất một pha có thể do chổi tiếp điện 3p, 4p mài mòn quá mức tiếp xúc không tốt trên ray điện hoặc trượt ra ngoài rãnh ray điện.
  • Khởi động từ hoạt động thời gian dài bị mòn hoặt cụt tiếp điểm...
  • Hộp giảm tốc nâng hạ khi sử dụng cần được thay dầu đúng chủng loại đầu, bảo dưỡng định kỳ.
  • Phanh nâng hạ là bộ phận vô cùng quan trọng trong cầu trục. Tại sao lại quan trọng vì bộ phận này liên quan trực tiếp tới an toàn lao động trong nhà máy và công nhân vận hành. Đối với phanh nâng hạ cần kiểm tra thường xuyên và căn chỉnh khe hở các đĩa phanh khi mở là 1-1.5mm. Kiểm tra má phíp của các đĩa phanh. Kiểm tra lực từ các cuộn hút phanh

Hình ảnh minh hoạ căn chỉnh má phanh sungdo hàn quốc 2 tấn 3 tấn 5 tấn 10 tấn một cấp tốc độ.

Bộ đĩa phanh palang sungdo hàn quốc 2 tấn, 3 tấn, 5 tấn 10 tấn một cấp tốc độ.

 

Cuộn hút từ phanh nâng hạ palang hàn quốc

Cuộn hút từ phanh sungdo hàn quốc.

Phần 2: Cơ cấu di chuyển.

Cơ cấu di chuyển có cấu tạo gồm động cơ liền hộp giảm tốc, cụm bánh xe bánh răng, trục..

    • Đối với palang cáp điện dầm đôi thì bánh xe được đặt trên ray, bề rộng mặt lăn bánh xe lớn hơn bề rộng mặt ray thông thường từ 5-10mm tuỳ theo tải trọng và khẩu độ cầu trục.
      • Đối với khẩu độ nhỏ hơn 15 mét thông thường khe hở bánh xe và ray < 5mm.
      • Khẩu độ từ 15 > 25 mét khe hở bánh xe và ray từ 5 > 10 mm.
      • Khẩu độ lớn hơn 25 mét khe hở bánh xe và ray lớn hơn 10 mm (Phụ thuộc rất nhiều và độ dao động ngang của dầm chính)

Khe hở bánh xe và ray di chuyển palang cáp điện dầm đôi.

  • Đối với palang cáp điện dầm đơn (Dầm treo) khe hở cánh dầm và gờ bánh xe từ 1-2mm trên suốt chiều ngang của khẩu độ.

Khe hở cánh dầm và gờ bánh xe từ 1-2mm

  • Tại sao lại phải căn chỉnh khe hở cơ cấu di chuyển như thế?
  • Để đảm bảo vòng bi bánh xe không chịu tác dụng của lực lệch tâm (Vòng bị nhanh bị dơ lắc, đây là hiện tượng palang di chuyển bị đảo liên tục)
  • Tránh bị di chuyển chéo, hạn chế sự mài mòn của gờ bánh xe, ray, cánh dầm.

KATO cung cấp dịch vụ sữa chữa palang cầu trục đặc biệt là sữa chữa phanh nâng hạ và cụm di chuyển palang sungdo hàn quốc.

Thay thế đĩa phanh nâng hạ palang 2 cấp tốc độ sungdo hàn quốc

Thay vòng bi, căn chỉnh lại khe hở của palang dầm đơn.

Hình ảnh phanh nâng hạ palang 2 cấp tốc độ bị chảy dầu hộp số dẫn đến mất ma sát giữa các đĩa phanh

Để sử dụng palang hàn quốc được bền bỉ và an toàn lao động trong nhà máy ngoài việc thiết bị được chế tạo lắp đặt kiểm tra theo các tiêu chuẩn kỹ thuật của thiết bị nâng hạ thì việc lựa chọn đơn vị uy tín kinh nghiệm cung cấp lắp đặt thiết bị rất quan trọng. khi sử dụng thiết bị cần được bảo trì bảo dưỡng kiểm tra thường xuyên rất quan trọng.